สาวระบายอึดอัด กับระบบราชการจบป.ตรี มันผิดตรงไหน เนื่องจากไปสมัครงาน แต่ละที่จะชอบบอกว่า รับวุฒิ ปวส. คือคนที่จบม.6 มาจะทำยังไง แล้ว มี วุฒิป.ตรี ในมือก็ใช้ไม่ได้ คือทำไมไม่รับป.ตรี แล้วให้เงินเดือนตามเกณฑ์ โดยเธอระบุความในใจว่า

เราจบป.ตรีไปสมัครงานรายคาบ(คิดเป็นรายชั่วโมง) กับราชการที่หนึ่ง สรุปฝ่ายทรัพย์บอกรับวุฒิปวส.ไปหาวุฒิ ปวส.มา จะเอามาจากที่ไหนจบม6เรียนปต.4ปีฝ่ายทรัพย์บอกไม่รู้ไปหามา อย่ามีปัญหา คำตอบแบบเราอึดอัดมาก แถมสมัครรายคาบไม่ได้สมัครลูกจ้างประจำ คนรู้จักที่แนะนำก็ดีมาก ถามหัวหน้าฝ่ายทรัพย์ให้ทันที คือจบป.ตรีแต่ยินยอมรับเงินเดือนปวส.ไม่ได้หรือคะ ทำเอกสารอะไรได้ไหมให้รับเพราะเป็นรายคาบ

คำตอบคือไม่ได้ ไปหาคนที่ไม่มีปัญหาหรือมีวุฒิปวส. มาสิ เรารู้สึกแย่มาก เหมือนจบป.ตรีแต่หางานยากมาก เรียนมาเพื่ออะไร สุดท้ายก็ถูกเหยียดว่าจบตรีเองเลยทำให้มีปัญหาเอง เราตกงานเพราะบริษัทปิดปัญหาโควิด เราตกงานทั้งๆที่ไม่ได้เตรียมใจ ท้อมาก มีภาระค่าใช้จ่าย พยายามขายของออนไลน์ หาตลาดนัดขายของแต่ขาย

งานนี้ ทำเอาชาวโซเชียลต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ต้องบอกเลยว่า งานตามระเบียบข้าราชการ เขาได้กำหนดมาแล้วว่าจะรับแต่ละวุฒิ โดยจะไปบังคับให้ทางราชการรับวุฒิ ป.ตรี ทั้งๆที่ทางราชการกำหนดมาแล้วว่ารับแค่วุฒิ ปวส.เท่านั้น

ที่มา สมาชิกหมายเลข 3685921

เรียบเรียง siamstreet


ดูข่าวต้นฉบับ: www.siamstreet.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
L10 PVC machine and Electronic News in Thai © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top