เป็นอีกหนึ่งสถานการณ์ทางธรรมชาติที่ถูกจับตามอง สำหรับพายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในพายุไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงมากที่สุดเท่าที่ญี่ปุ่นเคยเผชิญในรอบหลายทศวรรษ ได้เคลื่อนผ่านจังหวัดโอกินาว่า และเกาะคิวชู ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยอิทธิพลพายุ ล่าสุดมีความแรงลมกว่า 155 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักหลายพื้นที่ ทำให้ทางการต้องประกาศเตือนภัยดินถล่มและน้ำท่วมในพื้นที่ราบลุ่ม

พายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน

เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับอันตรายจากพายุนี้ในเกาะคิวชู แล้วอย่างน้อย 32 คน และเกิดกระแสไฟฟ้าดับกระทบประชาชนมากกว่า 5 แสนคน ขณะที่ทางการญี่ปุ่นได้ยกเลิกเที่ยวบินในประเทศวันนี้อีกกว่า 580 เที่ยวบิน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเที่ยวบินที่เดินทางเข้าออกเกาะคิวชู ชิโกกุและชูโงกุ พร้อมระงับให้บริการรถไฟชินคันเซน บนเกาะคิวชูทั้งหมด

พายุไต้ฝุ่นไห่เฉิน

ก่อนหน้านี้ ทางการได้ประกาศคำสั่งและข้อแนะนำให้อพยพแก่ประชาชนมากกว่า 8.59 ล้านคน จาก 4 ล้านครัวเรือน และได้สั่งการให้ปิดโรงงาน สถานประกอบธุรกิจและโรงเรียนทุกแห่งบนเกาะคิวชูและหลายจังหวัดทางตะวันตกที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากไต้ฝุ่นลูกนี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่หมู่เกาะทางตอนใต้ให้เตรียมพร้อมขั้นสูงสุดเพื่อรับมืออิทธิพลไต้ฝุ่นลูกนี้

ทั้งนี้ไต้ฝุ่นไห่เฉินได้อ่อนกำลังลงเล็กน้อยหลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งญี่ปุ่น แต่ยังมีความแรงในระดับอันตราย และล่าสุดกำลังเคลื่อนตัวไปทางตอนเหนือ โดยคาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งที่เมืองอุลซาน ของเกาหลีใต้ในวันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางการเกาหลีใต้ได้ยกระดับเตือนภัยพายุ และเตือนภัยดินถล่มเป็นระดับสูงสุดแล้ว

อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนที่อยู่ในประเทศปลอดภัยทุกคน และกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

เรียบเรียง dailyliveexpress


ดูข่าวต้นฉบับ: www.dailyliveexpress.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
L10 PVC machine and Electronic News in Thai © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top