เมื่อ 16 ก.ย.63 สำนักอุตุนิยมวิทยาติดตามพายุโซนร้อนลูกใหม่ ‘โนอึล’ (Noul) ซึ่งก่อตัวในทะเลจีนใต้ เคลื่อนตัวมุ่งหน้าถล่มเวียดนาม ลาว และไทย ต่อจากฟิลิปปินส์ โดยคาดว่าจะส่งผลให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ช่วงวันที่ 18-20 ก.ย.นี้ว่า ตามรายงานของศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเวียดนาม ระบุ เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 16 ก.ย. พายุโซนร้อน โนอึล ได้ทวีกำลังแรงขึ้นมาจากพายุดีเปรสชัน ขณะเคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลจีนตะวันออก และมีทิศทางเคลื่อนตัวในทิศตะวันตก-ตะวันตกเฉียงเหนือมุ่งหน้าสู่ทางตอนกลางของเวียดนาม

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาในญี่ปุ่น ฮ่องกง และฟิลิปปินส์ รวมทั้งศูนย์เตือนภัยความเสี่ยงพายุโซนร้อน คาดการณ์ว่า พายุโซนร้อนโนอึล จะยังคงรักษากำลังความรุนแรงของพายุ จนมีความเร็วลมสูงถึงประมาณ 110-120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะมุ่งหน้าขึ้นฝั่งทางตอนกลางของเวียดนาม โดยทางการเวียดนามได้ออกคำเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายตอนกลางของประเทศ รวมทั้งเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม อย่างเมืองดานัง เมืองเว้ ฮอยอัน นาตรัง ติดตามข่าวสารของทางการอย่างใกล้ชิด

อิทธิพลของพายุโซนร้อนโนอึล จะยังคงทำให้เกิดฝนตกหนักทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของฟิลิปปินส์ ในวันพฤหัสฯ ที่ 17 ก.ย.นี้ จนเกรงว่าอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม ก่อนพายุจะมุ่งหน้าถล่มภาคกลางของเวียดนามต่อไป

ทั้งนี้ พายุโนอึล นับเป็นพายุกำลังแรงลูกที่ 5 ในปีนี้ ที่ก่อตัวในทะเลตะวันออก หรือที่รู้จักชื่อกันในระดับสากลว่า ทะเลจีนใต้ ตามหลังพายุไต้ฝุ่นฮีโกส ที่ถล่มตอนใต้ของจีนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ที่มา accuweather และ e.vnexpress


ดูข่าวต้นฉบับ: www.dailyliveexpress.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
L10 PVC machine and Electronic News in Thai © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top