วันที่ 21 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิง นางลินลดา พัฒนพันธ์ วัย 39 ปี จนเสียชีวิต ขณะใส่บาตรเสร็จไม่นานโดยเหตุเกิดที่วัดนิมมานรดี ถนนบางแค 1 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เบื้องต้น ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ เชิญตัวแม่บ้านผู้เห็นเหตุการณ์ และเพื่อนสาวคนสนิทผู้ตาย มาสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะคนใกล้ชิด

แม่บ้าน เปิดเผยว่า เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ชัดเจนเท่าที่ควร พบเพียงคนร้ายใช้ปืนเข้ามากระหน่ำยิง นายจ้างของตัวเองอย่างอุกอาจ ส่วนสาเหตุการสังหารไม่ทราบคือเรื่องใด และไม่สามารถระบุได้คนร้ายคือเพศชาย หรือหญิง ที่ผ่านมาผู้ตายมักมาทำบุญที่วัดนิมมานรดี เป็นประจำ ขณะที่เพื่อนสาวคนสนิทผู้ตาย ปฏิเสธจะตอบคำถามกับสื่อมวลชน โดยได้แสดงกริยาความไม่พอใจ อาทิ ปิดประตูกระแทกผู้สื่อข่าว รวมถึงขู่จะขว้างไมค์ด้วย

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ได้รับมอบตัวสิบตำรวจตรีหญิงสิริวรรณ สำเร็จศิลป์ ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่เป็นผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง

พ.ต.อ.ภัคภณ เล็กท่าไม้ ผู้กำกับการ สภ.ศรีประจันต์ เปิดเผยว่าครอบครัวของสิบตำรวจตรีหญิงสิริวรรณ ได้นำบุตรสาวเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่พนักงานสอบสวนศรีประจันต์จ ะประสานตำรวจ สน.ภาษีเจริญ เพื่อมาดำเนินคดี ในฐานความผิดฆ่าคนตาย

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า หลังก่อเหตุยิงนางสาวลินลดา พัฒนพันธ์ วัย 39 ปี เสร็จได้ขับรถหลบหนีไปยังบ้านเกิด ก่อนที่จะเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ครอบครัวฟัง ครอบครัวจึงพาผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว โดยสาเหตุรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้อยู่กินกับผู้ตายที่แฟลตตำรวจ แต่ระยะหลังมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ถึงขั้นมีการทวงทรัพย์สินที่ผู้ตายให้คืน และข่มขู่จะเล่าเรื่องทรัพย์สินไปเปิดเผยให้ผู้บังคับบัญชาระดับกับสารวัตร หากไม่คืน ทำให้ผู้ก่อเหตุวิตกจริต เครียดกับเรื่องราวทั้งหมด จนเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 ทั้งสองได้นัดมาเจอกันเพื่อเจรจาคืนทรัพย์สินในวันที่ 22 กันยายน 2563 กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ กล่าวว่า ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมอาวุธปืนซิกซาวเออร์ รุ่น P365 ขนาด 9 มม. ปืนประจำกายสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจ และรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอจูนเนอร์ สีเทา ทะเบียน 7 กญ 8373 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ในการก่อเหตุมายัง สน.ภาษีเจริญ จากนั้นประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลางเข้ามา ตรวจร่างกาย ลายนิ้วมือ เขม่าดินปืน พร้อมเร่งสอบสวนและแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธรณะ

สาเหตุที่เร่งสอบปากคำเพื่อส่งศาลนั้นเนื่องจากตามหลักการเป็นเจ้าหน้าที่ราชการเข้ามามอบตัวต้องปล่อยชั่วคราว โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน แต่เกรงว่าทางญาติจะคาใจกับการกระทำว่ามีการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยกันเองจึงเร่งสอบปากคำไปฝากขังศาลอาญาธนบุรีในวันพรุ่งนี้ทันที


ดูข่าวต้นฉบับ: www.dailyliveexpress.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
L10 PVC machine and Electronic News in Thai © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top