แซ่บมากแม่ "ธัญญ่า" เผย "น้อง อ." ปล่อยท้อง จับ "เป็ก" ไม่ได้ เพราะจับตอนแล้ว เฝ้าหน้าห้องทำหมัน เช็กยันเลือด ไม่เคยอยากตบผู้หญิงของผัว แต่เคยโดดถีบสามี

รายการ "ถามสุดซอย" ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 น. ออกอากาศทางช่อง 22 ดำเนินรายการโดย "เอิ๊ก พรหมพร ยูวะเวส" เปิดใจสัมภาษณ์ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล" กรณีนักศึกษาสาวส่งข้อความหา "น้องลียา" จนฉายาเมียหลวงลวงสังหารกลับมากระหึ่ม

สภาพจิตใจเป็นยังไง ?

"โอเคเลยค่ะ เราชิลมาก เหมือนตอนนั้นเราโกรธ เราไม่ได้คำตอบว่าคนของเราจะจัดการยังไง เราก็โอเค โพสต์ด้วยความโมโหพอสมควร แต่พอผ่านมาสักพัก โอเคขึ้นเยอะเลยค่ะ"

เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ ?

"ใช่ค่ะ แต่แค่การที่มีคนมายุ่งกับลูกเรานี่แหละมันคือเรื่องใหม่ เป็นเรื่องที่เรายอมไม่ได้"

หลังมีข่าวกระหน่ำ ได้คุยกับสามีหรือยัง ?

"ไม่เคยเลยค่ะ พี่เป็กคุยด้วยปกติ แต่ไม่คุยเรื่องข่าวที่เกิดขึ้น"

ตามหลักแล้วคนเป็นเมียหลวงต้องโพสต์ด่าเมียน้อยมั้ย แต่นี่ทำไมเมียน้อยมาโพสต์ถึงเรา นอกจากไม่ให้เกียรติ เขารู้สึกว่าเขาทำได้ ?

"อาจด้วยความที่เขาเด็ก อารมณ์อยากเอาชนะหรืออะไรก็ตาม แต่ยังมีอยู่มาก เหมือนตอนที่เรามีเรื่องตอนนั้น อารมณ์ตอนนั้นกับตอนนี้ก็ไม่เหมือนกัน วุฒิภาวะ การใช้ชีวิตหรืออายุมันต่างกัน เราชิล ไม่ได้ทะเลาะมีเรื่องมีราวเหมือนเมื่อก่อน เราแค่ถามว่ามีคำตอบให้มั้ย จะจัดการยังไง แต่ไม่มีคำตอบ เราก็โมโหแป๊บนึงแล้วโพสต์ความรู้สึกส่วนตัว จนเป็นข่าวขึ้นมา ด้วยความเราก็ยับยั้งสติไว้ไม่อยู่เหมือนกัน เพราะมันเกิดขึ้นมานาน จนถึงวันที่เขายุ่งกับลูกเรา"

เคยคิดตัดไฟแต่ต้นลมมั้ย ในเมื่อ น้อง อ. มาฝึกงานและมายุ่งกับสามีเรา ?

"แรก ๆ ไม่มีนะคะ หลัง ๆ ถึงจะมี ที่เริ่มรู้สึกว่าเขาไม่โอเค เขาล้ำเส้น เราก็อยากให้เขาเลิกยุ่งกัน เราจะได้สงบจิตใจตัวเองจะได้ไม่มีปัญหา ที่ผ่านมาธัญญ่ากับพี่เป็กไม่ได้ทะเลาะกันเลย เมื่อก่อนที่ทะเลาะก็เรื่องหึงหวง แต่พอ ณ วันที่เรารู้สึกว่าเราโอเค เราอยู่ได้ด้วยการไม่หึงหวงฉันชู้สาว มันแฮปปี้ สงบสุข เราไม่มายด์ที่ใครมาดูแลพี่เป็ก เรารู้สึกดีด้วยซ้ำ เราจะได้ไม่ต้องห่วง เวลาเขาไปต่างจังหวัดมีปาร์ตี้ เราเอาลูกไปนอนจะได้ไม่ต้องห่วง เราจะได้บอกได้ว่าดูแลพี่เป็กด้วยนะ วันนี้ใครว่าง ในเมื่อเขาแฮปปี้กับการใช้ชีวิตแบบนี้ก็ดี เราก็ปรับทัศนคติ โฟกัสที่ลูก งาน ครอบครัว มันกลายเป็นอย่างนั้นไปแล้ว เหมือนอยู่กันแบบเพื่อน เหมือนพ่อแม่หลายคนที่อยู่กันจนแก่เฒ่าแล้วกลายเป็นเพื่อนกันไป มันเป็นลักษณะนั้นไปแล้ว"

น้อง อ. ที่บ้านเขาฐานะยังไง ?

"ธัญญ่าไม่ทราบเลยค่ะ รู้แค่ว่าเป็นนักศึกษา ตอนนั้นพี่เป็กทำเรื่องเพจ มีกลุ่มนักศึกษามาฝึกงานหลายคน"

เขาเป็นเอ็มซี ?

"หลังฝึกงานเสร็จค่ะ การเป็นเอ็มซี พิธีกรให้กับเพจก็ทำอยู่"

เขาก็รับเงินและมีรายได้จากบริษัท ?

"ค่ะ"

ทำไมต้องหาทางลัด ?

"(หัวเราะ) อันนี้ไม่รู้เหมือนกันค่ะ"

อะไรทำให้เด็กคนนี้สนใจมาเป็นเมียน้อย ทั้งที่เขาก็รู้ว่ามีธัญญ่าอยู่แล้ว หรือเป็นเพราะความร่ำรวย ?

"อันนั้นก็อาจเป็นส่วนหนึ่ง อีกส่วนก็เป็นเพราะธัญญ่ากับพี่เป็ก เราก็ชัดเจนว่าเหมือนเราไม่ได้ใช้ชีวิตเป็นสามีภรรยาทั่วไป ที่มีความสวีตหวานแหวว เรามีความห่างกันค่อนข้างจะเยอะ เราโฟกัสที่ลูก เขาก็รู้ว่าเราเปิดในการที่พี่เป็กจะมีผู้หญิงได้ เราไม่ว่า"

ยังอยู่ด้วยกัน ?

"เรามีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ถ้าพี่เป็กอยู่บ้านหลังนี้ เราก็ไปแฮงค์อยู่บ้านหลังใหญ่ แต่เมื่อไหร่ที่พี่เป็กเขาไปต่างจังหวัดหรือมีปาร์ตี้ ก็เอาลูกมานอนบ้านเรา"

คำว่าบ้านตัวเองอยู่ในบริเวณเดียวกันใช่มั้ย ?

"ไม่ได้อยู่บริเวณเดียวกัน แต่ไม่ได้ไกลกันมากค่ะ"

คิดว่าเด็กคนนี้รู้มั้ยว่าเรากับพี่เป็กไม่ได้อยู่ด้วยกันทุกวัน เราก็มีบ้านของเรา ?

"รู้ อันนี้เป็นจุดที่ทำให้ผู้หญิงที่เข้ามาในช่องที่จะเข้ามาได้ และเราก็ไม่ได้ห้ามด้วย"

เคยอยากลุกไปตบผู้หญิงพวกนี้บ้างมั้ย ?

"(หัวเราะ) ตั้งแต่สมัยก่อนแล้วที่มีปัญหา ธัญญ่าไม่เคยทำร้ายผู้หญิงนะ แต่ธัญญ่ากระโดดถีบ ตีพี่เป็ก ซึ่งมานั่งคิดว่าตอนนั้นอะไรจะใจร้อนขนาดนั้น แต่เป็นอารมณ์โมโหที่เราควบคุมตัวเองไม่ได้ แต่ตอนนี้เรามีสติมากขึ้นมาก ไม่ทะเลาะกับพี่เป็กเหมือนเมื่อก่อน"

ถ้าเด็กคนนี้ตัดสินใจปล่อยท้อง มีลูกกับพี่เป็ก จะรับมือยังไง ?

"เขาทำไม่ได้ค่ะ เพราะพี่เป็กทำหมันแล้ว เคยมีเรื่องที่ทะเลาะกัน ตอนเราหึงหวงเรื่องผู้หญิง เราก็โกรธมาก งอน จะเลิก ซึ่งเราห่างจากเขา 3 เดือน ไม่ติดต่อ เอาแค่ลูกไปส่งและไปรับลูก ไม่เจอเลย ตอนที่เขามาง้อ ก็ง้อด้วยหลายสิ่งหลายอย่าง เราก็บอกว่าต้องทำหมันเราถึงจะดีด้วย"

พี่เป็กก็ยอม ?

"ยอมค่ะ เราไปเฝ้าอยู่หน้าห้อง มีเลือดหรือเปล่า ทำจริงมั้ย (หัวเราะ) แต่คุณพ่อพี่เป็กสอนเขามาตลอดว่าให้มีลูกกับเมียเดียว ไม่ให้มีลูกหลายเมียเพราะเด็กจะมีปัญหา ทะเลาะกันในอนาคต เขาก็สอนไว้ และคุณพ่อก็เห็นด้วยเรื่องให้เขาไปทำหมัน"

พี่เป็กอายุห่างกับเด็กคนนี้เท่าไหร่ ?

"พี่เป็ก 47 เด็กคนนี้ 20 กว่า"

เขาเคยบอกว่าเขาชอบคนแก่ แต่ถ้าแก่แต่จนเขาเอามั้ย จริง ๆ ต้องบอกว่าชอบคนรวยมากกว่าหรือเปล่า ?

"ก็ต้องอย่างนั้นแหละ ส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงเราถ้าไปเจอคนฐานะไม่ดี แก่ด้วย ถ้าเจอความหนุ่มหล่อเป็นนายแบบแต่จนยังพอว่า ถ้าเลือกออปชั่นแบบนี้ก็สบาย"

ธัญญ่า ธัญญาเรศ

พี่เป็กให้อะไรเขาไปบ้าง ทราบมั้ย ?

"ธัญญ่าไม่ทราบเลยค่ะ เราเห็นจากที่คนส่งให้เรา เวลาเขาโพสต์เรื่องกระเป๋า เราก็ไปวี้ดพี่เป็กเหมือนกันนะ ให้เยอะไปแล้วนะ (หัวเราะ) เงินลูกเรานะ พี่เป็กก็จะบอกว่าเลิกยุ่งแล้วตลอดเวลา (หัวเราะ)"

รถป้ายแดง ใช่พี่เป็กให้มั้ย ?

"ไม่ได้ถามเลยค่ะ เดี๋ยวกลับไปถามดีกว่า อยากรู้เหมือนกัน เพิ่งเห็นรูปวันนี้เหมือนกันค่ะ"

เขาพยายามวุ่นวายกับเราตลอด ตั้งแต่เริ่มแรกจนวันนี้เลยมั้ย ?

"ก็ประมาณ 3 ปีกว่า มาสักพักแล้วก็หายไป สักพักก็มาใหม่เรื่อย ๆ ให้เรารำคาญใจเรื่อย ๆ แต่ที่ทนไม่ได้ที่สุดคือมายุ่งกับลูก"

ปรึกษาทนายยังไงบ้าง ?

"ก็ปรึกษาว่าลักษณะแบบนี้เราทำอะไรได้บ้าง ทนายเจมส์ก็บอกว่าแบบนี้เป็นการคุกคามเด็กได้ คุกคามเด็กไม่จำเป็นต้องพูดอะไรที่เสียหาย รุนแรง เลวร้าย อาจดูที่เจตนาว่าเขามีเจตนาอะไร เพราะความที่เราเป็นแม่ เราไม่อยากให้เหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นในอนาคต เราสามารถฟ้องเพื่อป้องกันไม่ให้มันเกิดได้"

จะฟ้องมั้ย ?

"ตอนแรกก็คิดจะฟ้องแหละ เพราะเราทนไม่ได้ เรายอมไม่ได้ แต่พอมา ณ ตอนนี้ความรู้สึกเราเบาลง เราก็พร้อมให้อภัยเขานะ ถ้าเขารู้สึกผิดและรับปากว่าจะไม่ทำอีก ถ้าเขาจะไม่มายุ่งกับลูก และไม่มานั่งโพสต์อะไรอีก เราก็ไม่ติดใจอะไร"

ถ้าไม่จบจะทำยังไง ?

"เดี๋ยวคุยกับทนายอีกที ว่าจะจัดการยังไงได้บ้าง"

แล้วที่เขาโพสต์ว่าพี่เป็กตาต่ำเลือกแม่ของลูกที่ไม่ยอมให้กำเนิดลูกเพราะกลัวอ้วน อะไรต่าง ๆ นานา เขาพยายามพูดถึงเราไม่จบ อย่างนี้คิดจะฟ้องมั้ย ?

"ตอนแรกอยากฟ้อง แต่พอ ณ ตอนนี้ธัญญ่ามองว่าเขาน่าสงสาร เพราะเขาโพสต์อะไรแบบนี้ แล้วลืมเปลี่ยนแอคเคาท์ตัวเอง ซึ่งเรารู้สึกว่าเขาอาจจะมีความร้อนรนมากจนถึงขั้นไม่ได้มีสติไตร่ตรองว่าอะไรควรหยุดหรือควรทำ ตอนนี้เราอยากให้มีผู้ใหญ่ไปเตือนเขาจะดีกว่ามั้ย เขาก็ 20 กว่า เขายังมีอนาคต ไม่ได้พูดเพื่อให้ตัวเองเป็นนางเอก ส่วนโกรธก็โกรธเขา แต่ ณ ตอนนี้มองว่าเขาก็เป็นเด็กคนนึงที่มีอนาคตได้ ถ้าเขาเดินทางถูก ถ้ามีผู้ใหญ่ดี ๆ ที่คอยแนะนำเขา เขาก็อาจคิดได้บ้าง"

เป็นแม่พระมาก ?

"ถ้าเป็นเมื่อก่อนไม่มีทางคิดได้แบบนี้ค่ะ (หัวเราะ)"

เขาว่าเราเป็นเสินเจิ้น งานคนละเบอร์ คืออะไร เสินเจิ้นคือว่าเราของปลอม ใครปลอมกันแน่ ดูเขาก็ปลอมเยอะนะ ?

"ปลอมในที่นี้ อาจเรื่องแบรนด์เนมหรือเปล่า ไม่รู้นะ คิดเอง ธัญญ่าเป็นคนไม่ใช้แบรนด์เนม"

ไม่อยากตอบโต้อะไรเหรอ ?

"ก่อนหน้านี้เขาเขียนอะไร เราก็เขียนอีกแล้ว โมโห ว่าทำไมไม่เลิกซะที พี่เป็กไปจัดการซิ แต่ ณ วันนี้พอเกิดกระแสอะไรที่เยอะ ๆ เรารู้สึกว่าอยากให้มีคนเตือนเขาให้หยุดมากกว่า เพราะเรื่องทั้งหมดมันย้อนกลับมาทำร้ายตัวเขาเองมากกว่า เรื่องที่เขาเขียนว่าเราไม่ยอมท้อง เป็นข้อความที่เขาพยายามดิสเครดิตเรา"

เขาเอาเรื่องไม่จริงมาพูด เพื่อให้เราดูไม่ดี ?

"ประมาณนั้น ณ ตอนนั้นที่เราพยายามท้องและแท้งหลายรอบ น้องเขาอาจยังเด็กมากหรือเปล่า เราแค่แท้ง 3 รอบ ทำวิทยาศาสตร์รอบนึง ก็เลยพอดีกว่า แล้วพี่สาวเขาก็มาเสนอว่าจะท้องให้ เลยเป็นที่มาที่ไป"

น้อง อ. ท้องไม่ได้แน่ ๆ เพราะพี่เป็กทำหมันแล้ว ?

"(หัวเราะ)"

มีคนลงในไอจีสตอรี่ว่าขอบคุณเพื่อน ๆ ที่มาปาร์ตี้บ้านแฟน ตอนนั้นคือที่ไหน ?

"ก็ที่บ้านนี่แหละค่ะ ไม่แน่ใจว่าใช่วันที่เจอกันหรือเปล่า แต่ถ่ายที่บ้านนี่แหละ มีคนส่งให้เราดู เราก็ส่งให้พี่เป็กดูว่าเขาลงแบบนี้ได้ยังไง ลงทำไม เรารู้ว่าเขาอยู่ในฐานะอะไรอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่สิ่่งที่ควรเปิดเผยมั้ย เงียบ ๆ นิ่ง ๆ ดีกว่ามั้ย จะประกาศให้โลกรู้ทำไมว่าอยู่บ้านแฟน"

ที่เขาทำทั้งหมด ที่พยายามประกาศให้โลกรับรู้ คุกคามเรา เขาอยากได้อะไร อยากเป็นภรรยาโดยเขี่ยเราให้พ้นทาง หรือประกาศให้โลกรู้ว่าเป็นเมียน้อย หรืออะไร ?

"ถ้าวิเคราะห์เอง ธัญญ่าว่าเขายังเด็ก เขาคงอยากเอาชนะ ในเมื่อเขารับรู้ว่าเราดูแลลูกในฐานะพ่อแม่ของลูก และไม่หึงหวงกันแล้ว ทำไมไม่ไปให้พ้นทาง ให้เขาได้มาอยู่ในจุดที่เขาควรอยู่ นี่คือความรู้สึกเรานะ เขาอาจเด็กมาก คิดแค่นี้ คงไม่ได้คิดไปไกลว่าเรามีหลายอย่างที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน" ธัญญ่าว่าเขาจะเลิกกันมั้ย สิ่งที่เขาวาดฝันจะเกิดขึ้นจริงมั้ย เพราะธัญญ่าบอกว่าถ้าพี่เป็กไม่จัดการเรื่องนี้ ธัญญ่ากับลูกจะเป็นฝ่ายเดินออกไปเอง คิดแบบนั้นจริง ๆ เหรอ ? "เราพูดกับพี่เป็กจริง ๆ เราก็ไม่ได้ว่าอะไรถ้าเขาจะมาเป็นผู้ดูแล แต่ในเมื่อผู้ดและเข้ามาก้าวก่ายเราและลูก เราก็ไม่โอเคที่จะให้เขามาอยู่ในฐานะผู้ดูแล แต่ถ้าเกิดพี่เป็กเลือกให้เขาอยู่ เราก็จะไม่อยู่ อันนี้คือความรู้สึกที่เราบอกพี่เป็กไป แต่ธัญญ่าคิดว่าพี่เป็กรักลูกมาก อะไรก็ตามที่มากระทบลูกเขาไม่ยอม เลยรู้สึกว่าความสัมพันธ์ในฐานะเชิงนั้นก็น่าจะจบลง"

ตอนนี้มีความสุขมากกับการทำบุญ ?

"ตอนแรกเริ่มจากการทำบุญก่อน ทำบุญที่วัดป่าธรรมอุทยาน จ.ขอนแก่น สร้างมหาเจดีย์ ไม่ได้ทำคนเดียว แต่มีสะพานบุญที่บอกต่อๆ กันมา เราก็อยากร่วมบุญ เราก็มีสิ่งที่ดี ๆ คือสร้อยข้อมือกันคลื่นโทรศัพท์เราก็ทำขึ้นมาเอารายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายไปสร้างพระประจำวันเกิด ไปประดิษฐานที่มณฑปมหาเจดีย์ ซึ่งจะทำทั้งหมด 15 องค์ด้วยกัน ฉะนั้นใครได้มาซื้อของ ๆ เราก็จะได้ร่วมบุญด้วย สามารถสั่งได้นะคะ แอดไลน์ที่แอด NAYA แอสไซน์ NAYA หรือหมายเลข 02-113-1234 ได้ร่วมบุญกันด้วยค่ะ"


ดูข่าวต้นฉบับ: www.siamstreet.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
L10 PVC machine and Electronic News in Thai © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top