จากกรณี นิ้ง กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา ป่วยด้วยโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือดด้วยตัวเอง และมีโรคแทรกซ้อนอื่นๆ ตามมา จึงทำให้หลายคนเป็นห่วงและเฝ้าติดตามอาการป่วยพร้อมกับให้กำลังใจนางเอกขวัญใจของตัวเองอยู่เสมอ

แต่ล่าสุด นิ้ง กุลสตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับแคปชั่นขอโทษที่ทำให้หลายคนรำคาญและเบื่อกับข่าวการป่วยของตัวเองว่า

นิ้งขอความกรุณา หยุดลงข่าว หรือลงข่าวให้น้อยลงได้มั้ยคะ นิ้งเสียใจทุกครั้ง ที่อ่านข่าว แล้วพบคนเขียนข้อความต่อว่า ด้วยความไม่พอใจ ที่เห็นข่าวของนิ้งบ่อยๆ ทำให้คุณเค้ารำคาญ และเบื่อ นิ้งออกจากวงการ 15 ปีกว่า ไม่มีงานวงการใด และไม่ชินกับคนมาเขียนต่อว่าด้วยความไม่ชอบต่างๆ นิ้งขอโทษทุกคนที่ทำให้รำคาญนะคะ

นิ้งอยากโพสเรื่องราวชีวิตประจำวันใน ig หรือ Facebook เหมือนคนปกติทั่วไป โพสให้กับเพื่อนๆ ที่อยากทราบข่าวคราว ความเคลื่อนไหวของนิ้งเท่านั้น ว่าตอนนี้นิ้งเป็นอย่างไรบ้าง

เนื่องจากสภาวะโรคซึมเศร้าของนิ้ง ซึ่งเป็นหนึ่งของโรคแทรกซ้อน จากโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือดด้วยตัวเอง และนิ้งไม่สามารถทำสเต็มเซลล์ หรือทำคีโมครั้งที่ 5 ได้ (ทำได้แค่ 4 ครั้ง) เนื่องจากร่างกายอ่อนแอเกินไปไม่สามารถทนไหว

ตอนนี้ทานยาคีโม (เคมีบำบัด) และหมั่นตรวจ โดยการเจาะไขกระดูก หรือไขสันหลัง เพื่อดูว่า ยังคุมโรคได้อยู่มั้ย กับสังเกตว่าจะมีโรคแทรกซ้อนอะไร นิ้งขอเล่นโซเชียลเหมือนคนธรรมดาทั่วไป (นอกจากการสวดมนต์นั่งสมาธิหรือปักผ้า อ่านหนังสือ) เพื่อให้ลืมเรื่องราวต่างๆ ในขีวิตของนิ้ง

ขออภัยนักข่าวอย่างสูง และขอขอบคุณทุกคนที่เข้าใจนิ้งนะคะ รัก รัก กอด กอดนักข่าว และคนที่เข้าใจนะคะ

อยากบอกนานมากแล้วค่ะ เรื่องการบริจาคเลือด ถ้าร่างกายไม่แข็งแรงพอ กรุ๊ปเลือดไม่ตรงกัน หรืออยู่ต่างจังหวัด ไม่สามารถบริจาคเลือดให้นิ้งได้ แล้วเกิดความเสียใจเขียนมาหานิ้งส่วนตัว ด้วยความเสียใจและรู้สึกผิด

นิ้งอยากบอกนะคะ คุณไม่ผิดหรอกค่ะ ถึงกรุ๊ปเลือดไม่ตรง วันนี้ไม่แข็งแรง อยู่ต่างจังหวัด แต่เมื่อร่างกายของคุณพร้อมคุณก็สามารถบริจาคเลือดได้นะคะ อยากเขียนชื่อบริจาคให้นิ้งหรือไม่เขียน ไม่ใช่ปัญหาเลยค่ะ แค่คุณคิดอยากบริจาคเลือด

หรือบริจาคไปแล้ว ถึงกรุ๊ปเลือดไม่ตรงกัน นิ้งก็ดีใจมากแล้วค่ะ เพราะเลือดทุกหยดของคุณมีค่ามาก สำหรับนิ้ง หรือคนไข้ท่านอื่นๆ ที่ต้องการเลือดกรุ๊ปต่างๆ ในตอนนั้น

และเลือดหรือเกล็ดเลือดทุกถุงที่คุณบริจาค ถ้านิ้งต้องการได้เลือด นิ้งก็ต้องชำระเงินเต็มจำนวนค่ะ นิ้งขอแค่ช่วยกันบริจาคเลือด เพราะตอนนี้เลือดบางกรุ๊ปขาดอยู่ค่ะ ช่วยกันนะคะ คนไทยเราเป็นพี่น้องกัน รักรักกอดกอดค่ะ

โพสต์ดังกล่าว


ดูข่าวต้นฉบับ: www.dailyliveexpress.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
L10 PVC machine and Electronic News in Thai © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top