จากสถานการณ์ Covid ส่งผลกระทบในเรื่องความเป็นอยู่ของประชาชน หน่วยงานต่างๆก็มีมาตรการออกมาเยียวยาประชาชน ซึ่งก่อนหน้านี้ การไฟฟ้า ก็ได้มีมาตรการคืนเงินประกันไฟฟ้าให้ประชาชน
ในส่วนของ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ก็ได้ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนสู้ COVID 19 แบ่งเป็น 3 มาตรการ ดังนี้
มาตรการที่ 1 ลดค่าน้ำประปาในอัตรา 3 เปอร์เซ็น ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภท เป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่รอบบิลเดือนเมษายน ถึง มิถุนายน 2563
มาตรการที่ 2 ขยายเวลาการชำระค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำประเภทโรงแรมและกิจการให้เช่า พักอาศัย สถานบริการและที่พัก ประเภทรหัส ผู้ใช้น้ำ 33 โดยไม่คิดดอกเบี้ย ผ่อนชำระได้ไม่เกิน 6 เดือน ของแต่ละรอบบิลใน เดือนเมษายน ถึง พฤษภาคม 2563 โดยไม่มีการตัดมิเตอร์น้ำ และผู้ใช้น้ำสามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ที่สำนักงาน กปภ. สาขาในพื้นที่ได้เลย
มาตรการที่ 3 คืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย ทั้งนี้ ผู้วางเงินประกันการใช้น้ำสามารถยื่นขอสิทธิผ่านช่องทางออนไลน์ และแจ้งความประสงค์เพื่อขอคืนเงินประกันผ่านช่องทางที่กำหนดให้
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 (ที่พักอาศัย) สามารถตรวจสอบสิทธิ์ เพื่อขอรับเงินประกันการใช้น้ำประปาได้ด้วยตนเอง ตามช่องทางดังนี้
1 เว็บไซต์ของ กปภ. WWW.PWA.CO.TH
2 แอปพลิเคชัน PWA1662
3 Line Official PWAThailand
ขั้นตอนการลงทะเบียน
1 กรอกข้อมูลผู้ใช้น้ำ (ชื่อ-นามสกุล / หมายเลขผู้ใช้น้ำ / หมายเลขบัตรประชาชน)
2. ทำตามขั้นตอนให้ครบถ้วน
3. รอ SMS ตอบกลับ แจ้งผล
4. รับเงินตามช่องทางที่ระบุ
สรุปกำหนดเวลาการคืนเงินประกันการใช้น้ำประปา
วันที่ 15 เมษายน เป็นต้นไป ผู้ใช้น้ำของ กปภ.ลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์และขอคืนเงินประกัน ได้ตามช่องทางเว็บไซต์ กปภ แอปฯ หรือ Line
วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป กปภ. จะคืนเงินประกันให้กับผู้ใช้น้ำ ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (เฉพาะบัญชีที่ผูกกับบัตรประชาชน) / ผ่านบัญชีธนาคาร / เคาน์เตอร์เซอร์วิส
กรณีตรวจสอบสิทธิ์ไม่ผ่าน ผู้ใช้น้ำมีปัญหาจากการตรวจสอบสิทธิ์การคืนเงินประกันการใช้น้ำประปา โปรดรอการ ติดต่อกลับจาก กปภ. สาขาที่ลูกค้าใช้บริการ ทั้งนี้ งดการเดินทางไปยัง กปภ. สาขา เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการติดเชื้อ Covid
ที่มา การปะปาส่วนภูมิภาคสำนักงานใหญ่
Another News:
0 Blogger 0 Facebook