จากกรณีน.ส.เสาวลักษณ์ บุญรอดประเสริฐ อายุ 34 ปี ร้องกินนมเปรี้ยวยี่ห้อดัง จนเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวอยู่หลายวัน เนื่องจากเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงและติดเชื้อ หลังพบก้อนสิ่งแปลกปลอมในกล่องนมเปรี้ยว ล่าสุด กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า ได้ติดต่อไปยัง น.ส.เสาวลักษณ์ แล้วได้รับข้อมูลว่า ได้รับนมเปรี้ยวกล่องนี้มาจากญาติ ไม่ได้ซื้อเอง

จึงระบุไม่ได้ว่า ซื้อนมกล่องนี้มาจากที่ไหน แต่หลังจากบริโภค ลูกค้ามีอาการแพ้ ตัวบวม ท้องเสีย อาเจียน ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราช จ.ราชบุรี

ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารคุณภาพของบริษัทฯ จึงติดต่อขอเข้าพบและพูดคุยสอบถามอาการ และได้แจ้งขอรับบรรจุภัณฑ์และสิ่งแปลกปลอมไปตรวจสอบในห้องแล็บ แต่ลูกค้าไม่สะดวกให้บริษัทฯ นำกล่องนมและสิ่งแปลกปลอมกลับไปตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตดูกล่องนมและตรวจเช็กเบื้องต้นต่อหน้าลูกค้า พบรอยบุบชำรุด คล้ายการตกกระแทก และมีนมซึมที่บริเวณมุมกล่องด้านบนและด้านล่าง ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดเชื้อรา และเข้าพบลูกค้าครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้ เพื่อติดตามอาการลูกค้า และขอเอกสารเพื่อเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาล และแจ้งผลการตรวจสอบพบว่า กระบวนการผลิตปกติ ผ่านตามเกณฑ์มาตรฐาน และตรวจสอบสินค้าตัวอย่างลอตเดียวกันที่โรงงานเก็บไว้เป็นตัวอย่างผลปกติเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ มีความห่วงใยต่อสุขภาพ และความปลอดภัยของผู้บริโภค ขอรับรองว่า ผลิตภัณฑ์ดัชมิลล์ทุกลอตผ่านการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน พร้อมให้คำแนะนำผู้บริโภค ในการเลือกซื้อ หรือก่อนบริโภคทุกครั้ง จึงควรสังเกตบรรจุภัณฑ์ ไม่บริโภคหากพบบรรจุภัณฑ์ชำรุด หรือผลิตภัณฑ์มีกลิ่นหรือรสชาติผิดปกติ ไม่เก็บไว้ในที่ร้อนจัด หรือสัมผัสแดด และควรบริโภคให้หมดทันที หลังจากเปิดดื่ม

อย่างไรก็ตาม ทางดัชมิลล์ ได้ชี้แจงแล้วก้อนปริศนาในนมเปรี้ยว ตรวจสอบกล่องพบพิรุธ พบรอยบุบชำรุด คล้ายการตกกระแทก และมีนมซึมที่บริเวณมุมกล่องด้านบนและด้านล่าง ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดเชื้อรา

ขอบคุณ ดัชมิลล์

เรียบเรียง siamstreet


ดูข่าวต้นฉบับ: www.siamstreet.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
L10 PVC machine and Electronic News in Thai © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top