สำหรับต้นตะเคียนทอง เรือตะเคียนทอง มักเจอในเวลาน้ำแห้งแบบนี้ หลายพื้นที่มักพบเจอบ่อย และจะขุดขึ้นมาไว้ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ชาวบ้านกราบไหว้ขอโชคลาภ และไม่พลาดขอเลขเด็ดแน่นอน ล่าสุด วันที่ 10 ส.ค.63 ที่ ม.6 บ้านเกาะหมู ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร มีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภกับ เรือตะเคียนทอง กันอย่างมากมาย โดยเรือตะเคียนทองลำดังกล่าว ถูกพบในแม่น้ำปิง เมื่อหลายวันก่อนและเพิ่งน้ำขึ้นมาบนฝั่ง พื้นที่ใกล้เคียงเมื่อวันที่ 8 ส.ค.63

โดยในวันที่นำเรือตะเคียนขึ้นมาจากฝั่งนั้น ได้มีพระสงฆ์และร่างทรงมาทำพิธีอัญเชิญ เรือตะเคียนทอง และชาวบ้านหลายสิบคนก็ช่วยกันยกเรือตะเคียนขึ้นมาบนฝั่งด้วยความสามัคคีจนสำเร็จ ส่วนเรือตะเคียนลำนี้นั้น มีความยาว 6 เมตร กว้าง 40 เซนติเมตร รูปร่างสมบูรณ์สวยงาม

เรือตะเคียนทอง

นายสำรวย เสริมสุขไพศาล อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่พบเรือตะเคียนคนแรก กล่าวว่า ตนเองมาทำไร่อยู่ที่ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เดิมทีเป็นคน จ.นนทบุรี ในวันที่พบเรือตะเคียนนั้น ตนเองลงไปที่ท่าน้ำและเดินสำรวจไปตามแม่น้ำปิงใกล้กับหน้าท่าของตน ซึ่งตนเองได้ขุดร่องน้ำใช้สูบน้ำทำไร่ แต่ปรากฏว่าเดินไปเห็นหัวเรือโผล่ขึ้นมาจากทราย

ส่วนลำเรือยังถูกทรายทับถมอยู่ ซึ่งตอนแรกก็คิดอยู่ในใจว่าเห็นหลายพื้นที่เวลาน้ำแห้งจะเจอต้นตะเคียน หรือเจอเรือตะเคียน เพราะหลังๆ มานี้กำแพงเพชรมีการพบ ต้นตะเคียน อยู่บ่อยครั้ง ตนเองก็คิดในใจว่าหากเจอก็คงจะดี เพราะใจก็อยากได้เรือตะเคียนอยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะมาเจอเรือตะเคียนจริงๆ ในที่หน้าท่าน้ำของตนเอง จึงได้ไปบอกเพื่อนๆ บ้านให้มาดู

สำหรับเรือตะเคียนทอง ลำดังกล่าว ในวันที่ชาวบ้านได้ทำพิธีอัญเชิญขึ้นมาบนฝั่ง ได้มีร่างทรงมาสื่อสารว่าชื่อ แม่ย่าตะเคียนทอง ชอบดอกมะลิ ดอกดาวเรือง และน้ำอบหอม ส่วนแป้งนั้นห้ามทาเด็ดขาด โดยชาวบ้านได้เรี่ยไรเงินกันเพื่อนำไปซื้อหุ่นและชุดสีเหลืองตามที่ร่างทรงบอกในวันอัญเชิญขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อถวายกับ แม่ย่าตะเคียนทอง และได้ให้เลขเด็ดกับชาวบ้านที่ช่วยน้ำขึ้นมาบนฝั่งให้มีโชคในงวดนี้คือเลข 583, 587

อย่างไรก็ตามใครที่ชอบเลขเด็ดจาก เรือตะเคียนทอง สามารถนำไปเสี่ยงโชคกันได้เลย ทั้งนี้โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

เรียบเรียง siamstreet


ดูข่าวต้นฉบับ: www.siamstreet.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
L10 PVC machine and Electronic News in Thai © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top