ความคืบหน้าล่าสุดกรณีของน้องชมพู่ ล่าสุดวันที่ 23 กรกฎาคม 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางที่บ้านของนายไชย์พล วิภา และนางสมพร หลาบโพธิ์ ลุงพลกับป้าแต๋น ที่หมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ซึ่งตั้งแต่เช้ามีคนเดินทางมาให้กำลังใจไม่ขาดสาย

โดยคณะแรกมาจากบ.โพนทัน ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งเดินทางมากัน 6 คน ตั้งใจมาให้กำลังใจและผูกข้อมือให้ ทั้งลุงพลและทีมข่าว
ชาวบ้านกลุ่มนี้ เผยว่า ตนตั้งใจเดินทางมาให้กำลังใจลุง เนื่องจาก ติดตามข่าวมาตลอด ตนรวมกลุ่มกับชาวบ้านตั้งใจจะมาหาลุงพล ก็ตื่นตั้งแต่ช่วง 01:00 น. เพราะว่านอนไม่หลับ ตนอยากให้กำลังใจลุงพล หลังจากที่เห็นลุงพลเสียใจบ่อยครั้ง เลยอยากมาให้กำลังใจ ส่วนตัวไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ว่าใครผิดใครถูก แต่ลึกๆคิดว่าลุงพลก็ไม่ใช่คนก่อเหตุ ทั้งนี้วันนี้ได้เจอลุงพล ลุงก็หล่อ สาวๆก็อิจฉาป้าแต๋นกันทั่ว วันนี้ได้บอกลุงพลแล้วให้สู้ๆ เรื่องราวร้ายๆ ก็จะผ่านไป ต่อไปจะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา
จากนั้น ก็มีชาวบ้านจาก อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธ์ุ เดินทางมาให้กำลังใจลุงพลเช่นกัน โดยมาผูกข้อมือเรียกขวัญให้ทั้งลุงพลป้าแต๋นและทีมข่าว โดยขอให้ได้เจอแต่สิ่งดีๆ ขอให้สิ่งร้ายๆผ่านไป อยู่ดีมีแรง ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว
ด้านนางปัญจา ลำปาง บุญแสน พี่น้องจาก อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาให้กำลังใจลุงพลโดยเฉพาะ ซึ่งเห็นข่าวมา 2 เดือน จึงอยากเดินทางมา ตนเชื่อว่าหากลุงพลไม่ผิด ใครก็ทำอะไรลุงพลไม่ได้ หากผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ถึงใครจะใส่ร้ายก็ทำอะไรไม่ได้ ตนขอให้ลุงพลสู้ๆ ไม่ต้องท้อ คนที่หมู่บ้านก็พูดถึงลุงพลกันเยอะว่าลุงพลไม่ผิด
นอกจากนี้ ตนเห็นใจลุงพล ไม่รู้ช่วงนี้จะทำมาหากินอย่างไร ยอมรับว่า ดูข่าวก็มีเครียดบ้าง เพราะอยากรู้ผลสรุปของคดีและก็กลัวว่าจะมีการจับแพะ กลัวคนไม่ผิดแต่ถูกจับ พวกตนก็รอวันที่ตำรวจจับผู้ร้ายตัวจริง
อีกหนึ่งคณะเดินทางมาจาก อ.กุฉินารายณ์ มาพร้อมกับครอบครัว ซึ่งมีเด็กมาด้วย ลุงพลก็เข้าไปอุ้มไปเล่นด้วย ลุงพลสามารถเข้ากับเด็กได้ง่าย คณะนี้ก็มาผูกข้อมือให่ลุงพลเช่นกัน ซึ่งต่างขอให้ลุงพลสู้ๆ
ซึ่งนายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ ยังเผยว่า กรณีการจัดบ้านมีคนดูข่าวและติดต่อให้ช่วยเหลือ ได้สั่งตู้ใส่พระให้ตน ตนจึงถือโอกาสเอาของที่ไม่ใช้มาเผาที่หน้าบ้าน รวมทั้งทำความสะอาดบ้านไปด้วย
ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว
โดยจะมีการย้ายที่นอนที่เคยนอนติดหน้าบ้าน จะขยับไปอยู่ด้านใน เพราะมีพระทักมาว่าให้ย้าย โดยยังคงหันหัวไปทางทิศตะวันออก ตามความเชื่อก็คิดว่าหากขยับตามที่พระท่านทักมา เชื่อว่าคงจะดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีคนดูติดต่อมาจะติดวงจรปิดให้ ตนต้องขอบคุณคนที่ซื้อของให้ เพราะหากตนก็คงหาเองไม่ได้
ส่วนตัวไม่เคยคิดติดวงจรปิด ซึ่งมีคนอยากจะติดให้ ตนก็ยินดี การช่วยเหลือก็มีมาบ้าง หลังจากนี้ตนก็คุยกับป้าแต๋นแล้วเรื่องการโพสต์ เพราะกลัวว่าจะเกิดความไม่สบายใจกับฝ่ายอื่น ช่วงบ่ายยังคงมีคนเดินทางมาบ้านลุงพลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่า มีชาวบ้านอีกหลายคนเดินทางมาให้กำลังใจ มาถ่ายรูป สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นตลอด ช่วงเย็นมีคนส่งตู้พระมาให้ลุงพล หลังจากที่เคยดูข่าวว่ามีคนให้พระมาเยอะ และเห็นตู้พระเก่าของลุงพล ซึ่งลุงพลจึงถือโอกาสจัดบ้านใหม่ และจะเลื่อนเตียงมาฝั่งที่วางดู เพื่อขยับที่นอนตามที่พระเคยทักไว้
ลุงพลยังได้ขนของเก่าๆ เสื้อผ้าเก่าออกมาเผาที่หน้าบ้าน แต่จังหวะหนึ่ง นายอ๊อด (นามสมมติ) พร้อมลูกชายยายจำลอง ได้เดินทางมาที่บ้านของลุงพล ระบุว่า ได้เจอกันครั้งแรกหลังจากที่เป็นข่าว อยากเดินทางมาให้กำลังใจด้วยการเข้ามากอดลุงพล ซึ่งยืนยันว่าเชื่อมั่นใจตัวลุงพล
เพราะเรารักกันเหมือนพี่น้องกัน ตั้งแต่เกิดเรื่องไม่ได้มาที่บ้านนี่เลย ลุงพลก็กล่าวว่าได้เจอกันครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 63 ที่ชวนไปขึ้นวัด จากนั้น ก็ไม่เจอกันอีก ลุงพลก็ระบุว่า กรณีของตัวเองยังไม่พ้น ส่วนของนายอ๊อดพ้นแล้ว
นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า วันนี้มีคนส่งตู้พระมาให้ ตนจึงถือโอกาสทำความสะอาดบ้านยกใหญ่ ที่ผ่านมามีของเก็บไว้แล้วไม่ใช้ จึงเอาทิ้ง ส่วนตัวไม่กังวลคนมาจับผิดว่าลุงพล อาจจะเผาหลักฐาน ซึ่งตนยืนยันว่า ไม่มีอะไร ส่วนเรื่องย้ายที่นอนตนยังไม่รู้เรื่อง ต้องสอบถามที่ลุงพล ซึ่งหากย้ายจริง ก็คือการย้ายกลับไปที่จุดเดิมที่เคยนอน.
คลิป


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
L10 PVC machine and Electronic News in Thai © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top