นิทานเรื่อง พรเทวดา

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีเมืองใหญ่เมืองหนึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยคนเห็นแก่ตัวและมีปัญหาต่าง ๆ มากมายเต็มไปหมด  แต่โชคยังดีที่เมืองแห่งนี้มีเทวดาคุ้มครองอยู่ เมื่อปัญหาสะสมมากจนยากจะสะสาง ชาวเมืองจึงพากันไปขอให้เทวดาช่วยเหลือ

แม้เทวดาจะมีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ชาวเมือง แต่ตลอดระยะเวลาที่เทวดาเฝ้ามองความเป็นไปของเมืองแห่งนี้ เทวดากลับไม่เคยเห็นชาวเมืองพยายามแก้ไขปัญหาด้วยกำลังของตัวเองเลย ด้วยเหตุนี้ แทนที่เทวดาจะใช้พรวิเศษปัดเป่าปัญหาต่าง ๆ ให้หายไปในชั่วพริบตา เทวดากลับเลือกใช้วิธีให้ชาวเมืองทั้งหมดขอพรได้เพียง 1 ข้อ โดยต้องระบุอย่างชัดเจนว่า อยากให้สิ่งใดเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

ทันทีที่ชาวเมืองได้ฟัง พวกเขาก็เสนอว่า อยากเปลี่ยนให้สินค้าต่าง ๆ มีราคาถูกลงมาก ๆ พอเหล่าพ่อค้าได้ฟัง พวกพ่อค้าก็รีบเสนอว่า อยากเปลี่ยนให้สินค้าต่าง ๆ มีราคาแพงขึ้นอีกมาก ๆ

ครั้นเมื่อคนที่ขับรถซึ่งเจอรถติดทุกวันได้ฟัง พวกเขาก็เสนอว่า อยากเปลี่ยนให้มีถนนเพิ่มขึ้นมาก ๆ แต่เมื่อคนที่ต้องดมกลิ่นควันรถทุกวันได้ฟัง พวกเขาก็เสนอว่า อยากเปลี่ยนให้มีรถน้อยลงมาก ๆ

เทวดาฟังความปรารถนาของคนในเมืองแล้วก็ได้แต่ส่ายหน้า เพราะดูเหมือนว่าทุก ๆ คนต่าง “คิดถึงประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น”

ในขณะที่เทวดากำลังหมดหวัง จู่ ๆ ก็มีเด็กคนหนึ่งพูดขึ้นมาว่า “สิ่งที่หนูอยากให้เปลี่ยนไปจากเดิมคือ หนูอยากเปลี่ยนให้ทุก ๆ คนเลิกเห็นแก่ตัวเสียที”


ดูข่าวต้นฉบับ: board.postjung.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
L10 PVC machine and Electronic News in Thai © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top