วันที่ 28 กรกฏาคม 2563 เวลา 16.49 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากริมโขงภายในวัดราชโพนเงิน หมู่ที่ 1 บ้านโพนแพง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย ว่า วันนี้มีชาวบ้านพร้อมด้วยผู้แสวงบุญจำนวนมากจรแน่นลานอเนกประสงค์ริมแม่น้ำโขงทางวัดจะมีการทำพิธีบวงสรวงใหญ่เปิดองค์นาโคศรีมงคลนาคราช ที่มีผู้จิตศรัทธาเป็นเจ้าภาพในการสร้างองค์พญานาโคศรีมงคลขึ้นภายในวัดเพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับการก่อสร้างเสร็จแล้ว องค์พญานาโคศรีมงคลมีความยาว 76 เมตร สูง 7.99 เมตร

นายสุรัตน์. บุญธรรม เจ้าของเพจเรือนพญานาค พร้อมด้วยหมอปูนดวงดีมีเงิน ปู่ศรีนาคธรรม และคณะลูกเพจ พร้อมด้วยีประชาชนชาวบ้านที่ใกล้เคียงได้เดินทางไปร่วม บวงสรวงเปิดองค์นาโคศรีมงคลนาคาราช ซึ่งมีชาวบ้านที่ทราบข่าว ได้เดินทางไปร่วมพิธี กันอย่างล้นหลาม ภายในงาน มีการรำถวายมือ โดย มีริตาร์ ดิษยโสธรศิลป์ และนางรำจากบ้านนาคนาคี ธิดานาคี พร้อมด้วย นาคน้อย ได้ร่วมรำเปิดองค์ปู่

นายสุรัตน์ บุญธรรม เจ้าภาพ และลูกเพจ ที่ได้ร่วมแรงกันสร้างองค์นาโคศรีมงคลนาคราช ได้กล่าวว่า แรงบรรดาลใจ ในการสร้างองค์นาโคศรีมงคลนาคราชนี้ มาจากการที่ตนมีโชควาสนาจากพ่อปู่ ว่า หากมัขีวิตดีขึ้น จะสร้างองค์ปู่ และ มีสัจจะกับพ่อปู่ว่า ช่วงหนึ่งจะบำรุงวัดวาอารามศาสนา อยากจะสร้างองค์พญานาคที่ริมแม่น้ำโขง ที่ใหนก็ไม่ทราบ

สำหรับคนที่เลื่อมใสศรัทธก็มาร่วมเป็นจำนวนมากส่วนคนที่ชอบเสี่ยงโชคที่ตาม โหรนาคราช หมอปูน ดวงดีมีเงิน ที่วันนี้มาเป็นผู้นำทำพิธีบวงสรวง พอโหรนาคราชทำพิธีบวงสรวงเสร็จแล้วคนชอบตัวเลขก็ต้องไม่พลาดเพราะครั้งก่อนส่องกระถางธูปที่เกาะคำชะโนดของหมอปูนเต็ม 35,53 งวดก่อนสำหรับ

ครั้งนี้คอหวยตามต่อส่องขันน้ำมนต์ที่ริมโขงแต่ละคนมองน้ำตาเทียนไม่ตรงกันต้องอาศัยดวงบางคนมองเห็นแต่มีคนชอบตัวเลขบอกว่าเห็นน้ำตาเทียนเป็นเลข 7-3-6-0มองต่างกันบางคนฟันธง 82และ60 หลังจากบวงสรวงเสร็จก็มีการถวายพญานาโคศรีมงคลมีน้องริต้าและที่ขาดไม่ได้คือนาคน้อยมีคนสนใจในท่ารำเผื่อตีการนกไม้ยกมือเป็นเลขอะไร บางคนบอกว่าชอบ ,05และ78, สุดแท้แต่ใครจะเห็นในการชูนิ้วของนาคน้อยคำขะโนด

เรียบเรียงโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

siamplaza

ดูข่าวต้นฉบับ: www.siamnews.com


Another News:

Another news:

0 Blogger 0 Facebook

 
L10 PVC machine and Electronic News in Thai © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top